วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่3 19/11/2553




สวัสดีค่ะอาจารย์ที่เคารพและเพื่อนๆทุกคน สำหรับการเรียนการสอนในวันนี้ อาจารย์ได้ให้นำเสนองานที่ได้มอบหมายไปในคาบที่แล้ว คือการไปลงปฏิบัติกิจกรรมกับเด็กในเรื่องของการใช้ภาษา ซึ่งกลุ่มของดิฉันได้รับมอบหมายในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ เมื่อกลุ่มของดิฉันและเพื่อนๆได้นำเสนองานเสร็จ อาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับข้องบกพร่องจากการงานแต่ละกลุ่มว่าขาดอะไรไปบ้างมีอะไรบ้างที่ควรแก้ไขปรับปรุงในการทำงานครั้งต่อไป จากนั้นอาจารย์ได้ให้ดูคำถามหรือการทายคำเป็นตัวอย่างและให้ทุกคนคิดคำถามขึ้นเองคนละเรื่องโดยที่ไม่ให้เพื่อนเห็น จากนั้นก็ให้แต่ละคนออกไปทายเพื่อนหน้าชั้นเรียนและให้เพื่อนร่วมกันตอบ เมื่อแต่ละคนนำเสนอเร็จอาจารย์ก็จะให้คำแนะนำเป็นรายคนว่าแต่ละคนมีอะไรที่ต้องปรับปรุงอีกบ้าง

จากนั้นอาจารย์ได้มอบหมายให้นำคำถามหรือคำทายที่แต่ละคนคิดขึ้นกลับไปทำเป็น power point เพื่อส่งในคาบถัดไปและอาจารย์ได้มอบให้ไปลิงค์บล็อกของอาจารย์ด้วย
สำหรับบรรยากาศในการเรียนครั้งนี้ถือว่าราบรื่นดี ไม่รู้สึกอึดอัดและเครียดแต่อย่างใด เพราะเริ่มเรียนทุกกลุ่มก็มีงานมาส่งอาจารย์หมด ถึงจะมีปัญหาบ้างคือวิดีโอมีแต่เสียงไม่มีภาพ อาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำไปปรับปรุงในครั้งต่อไป และรู้สึกสนุกที่ได้ทำกิจกรรมทายคำถามกับเพื่อนๆในห้องค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น